Xây dựng hình ảnh người điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên “chuyên nghiệp, thân thiện”, tạo môi trường tốt để các thế hệ điều dưỡng có điều kiện để học tập, không ngừng nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng ứng xử, giao tiếp của người điều dưỡng”. Đây là phát biểu của PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khoá XV tại Hội nghị tổng kết công tác điều dưỡng, hộ sinh, kĩ thuật viên (điều dưỡng) năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 được tổ chức chiều ngày 06/1.

Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, Ban Giám đốc Bệnh viện, lãnh đạo khối hậu cần, điều dưỡng trưởng các khoa, phòng, trung tâm thuộc Bệnh viện.

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khoá XV phát biểu chỉ đạo Hội nghị (Ảnh: Trung Hiếu)

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021, ĐDCKI. Phan Thị Loan, Uỷ viên BCH Đảng bộ, Trưởng phòng Điều dưỡng cho biết: Năm 2021 hoạt động điều dưỡng luôn theo định hướng chung của Bệnh viện là phát triển hoàn thành nhiệm vụ kép: Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịchCOVID -19 và nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh. Thông qua các hoạt động đào tạo, tập huấn giao tiếp ứng xử,hội thi điều dưỡng giỏi bước đầu đã xây dựng hình ảnh người điều dưỡng “Chuyên nghiệp, thân thiện”.Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực điều dưỡng. Đội ngũ điều dưỡng luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các phong trào thi đua của Bệnh viện, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, có đạo đức, lối sống đúng mực, đoàn kết nội bộtrong đơn vị.

 

ĐDCKI. Phan Thị Loan, Uỷ viên BCH Đảng bộ, Trưởng phòng Điều dưỡng báo cáo tại Hội nghị (Ảnh: Trung Hiếu)

Trong công tác chuyên môn, chăm sóc người bệnh với phương châm “Toàn diện - liên tục - chất lượng an toàn - hài lòng, đội ngũ điều dưỡng đã thực hiện và áp dụng triển khai mô hình chăm sóc người bệnh toàn diện theo mô hình đội, cho đến nay đã thu được nhiều kết quả, tạo niềm tin cho người bệnh và người nhà người bệnh, đồng thời khẳng định vai trò của cán bộ điều dưỡng trong việc chăm sóc, điều trị người bệnh, đem lại sự hài lòng của người bệnh. Cùng với đó, công tác kiểm tra giám sát, công tác đào tạo, hợp tác quốc tế, chỉ đạo tuyến, công tác công đoàn và Chi hội cũng được điều dưỡng Bệnh viện đẩy mạnh trên mọi mặt hoạt động. Công tác nghiên cứu khoa học trong công tác Điều dưỡng đã được quan tâm nhiều hơn năm 2021, có 31 đề tài nghiên cứu khoa học của Điều dưỡng, tăng gấp đôi so với năm 2020(15 đề tài).Một số đề tài, sáng kiến đã được ứng dụng vào thực tế góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc. Bên cạnh đó, đội ngũ điều dưỡng luôn là lực lượng tiên phong và là lực lượng nòng cốt trong công tác phòng chống dịch, chăm sóc người bệnh COVID-19. Tham gia chống dịch ở tuyến đầu, tăng cường cho các tỉnh Bắc Giang, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Long An.

 

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết (Ảnh: Trung Hiếu)

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khoá XV bày tỏ vui mừng trước những kết quả đã đạt được của công tác điều dưỡng trong năm 2021, vai trò của điều dưỡng được thể hiện rõ nét, nổi bật, luôn đóng vai trò rất quan trọng trong công tác chuyên môn, công tác xã hội. Trong thời gian qua, đội ngũ điều dưỡng của Bệnh viện luôn cố gắng, phát huy hết năng lực, trình độ trong công việc “Đội ngũ Điều dưỡng luôn tận tâm, tận lực, trách nhiệm, hết mình với công việc, đưa công tác điều dưỡng của Bệnh viện ngày càng phát triển, đóng góp rất quan trọng vào sự phát triển của Bệnh viện, nhất là trong việc nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc người bệnh, làm hài lòng người bệnh khi đến điều trị tại Bệnh viện”.PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng khẳng định.

Nhấn mạnh về một số nhiệm vụ của điều dưỡng trong thời gian tới, PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng mong muốn và đề nghị: đội ngũ điều dưỡng luôn bám sát chức năng nhiệm vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; điều dưỡng trưởng và toàn thể điều dưỡng Bệnh viện luôn có sự liên kết thành một khối thống nhất, đoàn kết, có mối quan hệ chặt chẽ, gắn bó, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau;“Xây dựng hình ảnh người điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chuyên nghiệp, thân thiện, tạo môi trường tốt để các thế hệ điều dưỡng có điều kiện để học tập, không ngừng nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng ứng xử, giao tiếp của người điều dưỡng”. PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng nói.

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng chúc các điều dưỡng của Bệnh viện sức khỏe, hạnh phúc, năm mới nhiều niềm vui mới và thành công mới, luôn phát huy năng lực, trí tuệ của mình, luôn cố gắng, sáng tạo, tâm huyết trong công việc, cùng tập thể Ban Giám đốc, cán bộ, viên chức ra sức phấn đấu, xây dựng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên ngày càng phát triển vững mạnh, xứng đáng Bệnh viện hạng đặc biệt, Trung tâm y tế chuyên sâu, tuyến cuối của khu vực miền núi phía Bắc.