Sau thành công của đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho trên 250 đối tượng là bệnh nhân đang điều trị tại khoa Nội  thận - Tiết niệu - Lọc máu và người cao tuổi phường Phan Đình Phùng, chiều 18/12, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp tục tổ chức tiêm phòng Covid-19 mũi 2 cho hai đối tượng này. (Ảnh dưới)

Xác định đây là những đối tượng có bệnh lý nền, cao tuổi nên mặc dù sau tiêm mũi 1 an toàn, tất cả bệnh nhân chạy thận và người cao tuổi phường Phan Đình Phùng vẫn được bộ phận hỗ trợ tiêm thực hiện nghiêm việc sàng lọc, thực hiện đúng các quy trình khi tiêm nhằm tránh tối đa sự rủi ro. Đặc biệt để đảm bảo công tác phòng chống dịch, tất cả đối tượng tiêm đều phải có giấy test nhanh Covid-19 âm tính. Đến từ phường Tân Long, thành phố Thái Nguyên, bà Trần Thị Sinh - 85 tuổi, là bệnh nhân đang điều trị tại khoa Nội thận - Tiết niệu - Lọc máu phấn khởi cho biết: 30 phút ngồi nghỉ sau tiêm mũi 2, tôi không cảm thấy những dấu hiệu bất thường trong cơ thể. Tôi thấy rất vui vì một người có bệnh lý nền, lại cao tuổi vẫn có thể tiêm vắc - xin phòng Covid-19 một cách an toàn. Trong quá trình điều trị cũng như trước và sau tiêm, tôi luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực từ đội ngũ y, bác sỹ và nhân viên y tế của Bệnh viện. Bản thân tôi giờ thấy yên tâm hơn rất nhiều về sức khỏe của mình. 

Tất cả các đối tượng tiêm mũi 2 đều được khám sàng lọc kỹ lưỡng

Là 1 trong 135 người cao tuổi phường Phan Đình Phùng cũng hoàn thiện tiêm mũi 2 an toàn, bà Vũ Thị Bảy ở tổ 25 bày tỏ: Trước khi tiêm mũi 1, bản thân cũng có chút do dự, lo lắng. Được sự đồng viên của gia đình, của Hội Người cao tuổi phường và nhận thấy sự cần thiết phải tiêm vắc xin trong thời điểm dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp; sự tin tưởng ở tay nghề, thái độ phục vụ của các nhân viên y tế Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, tôi đã hoàn thành 2 mũi tiêm phòng Covid-19. 

Thời gian qua, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã hỗ trợ rất nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị của tỉnh thực hiện tiêm vắc - xin phòng Covid-19. Ghi nhận đến thời điểm này, tất cả các mũi tiêm đều an toàn. Trong thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục phối hợp, hỗ trợ tích cực các đơn vị thực hiện tiêm vắc - xin, góp phần tích cực cùng chính quyền tỉnh thực hiện tốt công tác phòng - chống dịch Covid-19 trên địa bàn./.