Trong hai ngày 3 và 4/12, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên, Công ty CPTM Thái Hưng và Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Thái Nguyên trao tặng 5.600 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của 2 huyện: Đại Từ và Định Hóa, tổng giá trị trên 2 tỷ đồng. PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Bí thư đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Đại biểu Quốc hội Khóa XV trực tiếp đến thăm và trao thẻ cho người dân. 

Lãnh đạo huyện Đại từ tiếp nhận 2.000 thẻ Bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế là chủ trương, chính sách xã hội quan trọng hàng đầu của Đảng và Nhà nước nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng, giúp chia sẻ rủi ro, giảm bớt gánh nặng tài chính của người dân khi ốm đau, bệnh tật, tai nạn... góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho mọi người dân. Theo đó, việc trao tặng 5.600 thẻ bảo hiểm cho người dân đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương, giúp người dân có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn, giảm bớt gánh nặng chi phí khám chữa bệnh. Đồng thời, tuyên truyền, khuyến khích người dân trên địa bàn quan tâm thực hiện tốt hơn công tác bảo hiểm y tế. 

Lãnh đạo huyện Định Hóa tiếp nhận 3.600 thẻ Bảo hiểm y tế

Dự kiến thời gian tới, Bệnh viện TW Thái Nguyên sẽ tiếp tục phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên tặng khoảng trên 15.000 thẻ Bảo hiểm y tế cho các hộ khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh để thuận lợi cho người dân được hưởng các quyền lợi khi khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

Trước đó, tại huyện Đại Từ, Đoàn đã đến trao thẻ bảo hiểm y tế trực tiếp cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tổ dân phố Đồng Trũng, thị trấn Hùng Sơn. Đó là gia đình bà Nông Thị Kim Dung và em Nguyễn Đức Việt (Ảnh dưới)