Vừa qua ngày 04/01, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tiến hành Phẫu thuật thành công nẹp vít cột sống dưới sự giám sát thần kinh của Hệ thống NIM-Eclipse ™ System cho bệnh nhân P.V.M (50T), địa chỉ tại Phú Lương, Thái Nguyên. Bệnh nhận được chuyển đến Bệnh viện trong tình trạng đau nhức vùng thắt lưng gần 01 tháng nay, đau ngày càng tăng, đi lại vận động khó khăn kèm theo gầy sút, mệt mỏi, được các Bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống chẩn đoán Lao cột sống L3L4 và chỉ định phẫu thuật nẹp vít cột sống dưới sự giám sát thần kinh của Hệ thống NIM-Eclipse ™ System

Ekip bác sĩ thực hiện phẫu thuật nẹp vít cột sống

Theo BSCKI. Đồng Quang Tiến, Trưởng ekip phẫu thuật cho biết: Phẫu thuật nẹp vít cột sống là một trong những kỹ thuật thường quy được khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống triển khai nhiều năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên triển khai dưới sự hỗ trợ giám sát thần kinh của Hệ thống NIM-Eclipse System.

BSCKI. Đồng Quang Tiến trao đổi các thông số trên Hệ thống NIM-Eclipse ™ System 

Hệ thống NIM-Eclipse ™ System cung cấp khả năng giám sát thần kinh cơ bản và nâng cao, khả năng ghi âm tám kênh với bốn thiết bị kích thích điện chuyên dụng và một bộ phương thức chuyên biệt để theo dõi thần kinh cột sống bao gồm EMG, EMG được kích hoạt, TOF, MEP, Kiểm tra vít, Tiệm cận thần kinh, Kiểm tra gốc dây thần kinh và SSEP... giúp các bác sĩ hạn chế tối đa ảnh hưởng đến rễ thần kinh trong phẫu thuật.

Với việc liên tục triển khai ứng dụng hiệu quả những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong thời gian qua đã tạo điều kiện để người bệnh, người dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh trong khu vực được tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ y tế hiện đại trong khám và điều trị. Những nỗ lực đó, không chỉ mang lại lợi ích cho người bệnh mà còn khẳng định uy tín, thương hiệu, khả năng ứng dụng và làm chủ khoa học kỹ thuật y học của cán bộ y tế Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.