Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch trên thế giới và khu vực, nhằm đẩy lùi làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 tại Việt Nam. Ngày 08/6, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức tập huấn chăm sóc người bệnh COVID-19 và Hướng dẫn phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ cho Điều dưỡng, Hộ sinh các khoa lâm sàng thuộc Bệnh viện. Lớp tập huấn được diễn ra trong 2 ngày 08, 10/6 và được tổ chức đảm bảo nguyên tắc 5K an toàn trong công tác phòng, chống dịch. TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe các báo cáo viên trình bày, trao đổi và chia sẻ về những nội dung: Phòng ngừa lây nhiễm khi chăm sóc người bệnh COVID-19; Chăm sóc người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 thể không triệu chứng mức độ nhẹ và vừa; Chăm sóc người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 thể nặng và nguy kịch; Hướng dẫn phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ theo Thông tư 51/2017 của Bộ Y tế.

Qua lớp tập huấn, các cán bộ y tế được nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng bệnh và thực hiện tốt công tác chăm sóc nguời bệnh nghi nhiễm và nhiễm viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2, đồng thời nhằm đáp ứng kịp thời, chính xác khi tình huống ca bệnh có thể xảy ra.

Một số hình ảnh lớp tập huấn:

TS. Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc lớp tập huấn

BSCKII. Lê Hùng Vương, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc báo cáo viên lớp Tập huấn

BSCKII. Hoàng Thị Thư, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới báo cáo viên lớp Tập huấn

Điều dưỡng, Hộ sinh tham gia lớp tập huấn, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K trong công tác phòng, chống dịch