Trong những năm qua, Bệnh viện đa khoa trung ương Thái Nguyên luôn đảm bảo thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Theo đó ngày 30/01/2016, Bệnh viện đã long trọng tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức năm 2016, đây là diễn đàn thường niên của Bệnh viện được tổ chức từ các đơn vị khoa, phòng, trung tâm đến cấp bệnh viện để các tập thể và cán bộ, viên chức, người lao động đóng góp ý kiến dân chủ tham gia vào việc xây dựng và phát triển Bệnh viện.

 

Tham dự chỉ đạo, điều hành Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, các đồng chí trong Ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các tổ chức đoàn thể và 301 đại biểu là CBVC tiêu biểu đại diện cho 47 đơn vị trực thuộc Bệnh viện.

Hội nghị đã diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi của toàn Đảng, toàn dân chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tại diễn đàn dân chủ này CBVC đã có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực phù hợp trên tinh thần dân chủ, xây dựng để tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được làm cơ sở thúc đẩy nhanh, mạnh hơn nữa việc phát triển cả bề rộng và chiều sâu về chuyên môn, khoa học kỹ thuật, cơ sở hạ tầng, máy móc trang thiết bị, nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Với những thành tích nổi bật, dẫn đầu khu vực trong những năm qua và đặc biệt là năm 2015, Bệnh viện là 1 trong 5 đơn vị đã được Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp trình Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy, tại Hội nghị đã phát động và kêu gọi mỗi tập thể và mỗi CBVC tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lập nhiều thành tích tô thắm thêm bề dày thành tích của Bệnh viện trong 64 năm qua. Theo đó đại biểu, CBVC tham dự đã thể hiện sự quyết tâm, thống nhất cao trong việc phấn đấu xây dựng Bệnh viện thành đơn vị Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới nhân dịp chào mừng, kỷ niệm 65 năm thành lập Bệnh viện (1951 – 2016).

Hội nghị đã diễn ra và kết thúc thành công tốt đẹp với sự nhất trí cao của các đại biểu tham dự về các nội dung trọng tâm như: Báo cáo tổng kết công tác của Bệnh viện năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016; Báo cáo tổng hợp kết quả hội nghị CBVC của các đơn vị trực thuộc; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2014 – 2016, theo đó Ban đã phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát các hoạt động một cách dân chủ, khách quan trong suốt nhiệm kỳ; Hội nghị bầu Ban thanh tra nhân dân mới để tiếp tục thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại Bệnh viện, theo đó đã có 9 đ/c đạt số phiếu bầu cao nhất tham gia Ban thanh tra nhân dân trong nhiệm kỳ 2016 – 2018; Hội nghị được nghe báo cáo công khai, minh bạch công tác thu chi tài chính niên khóa 2014 – 2015 của Bệnh viện, báo cáo thể hiện sự minh bạch, rõ ràng, đầy đủ, chi tiết; Báo cáo giải trình, phúc đáp về các nhóm ý kiến đóng góp, xây dựng của CBVC, sau khi nghe các đơn vị có liên quan báo cáo giải trình đại biểu đã thống nhất cao và không có ý kiến gì khác; Hội ngị đã thông qua quy chế phối hợp giữa chính quyền và công đoàn Bệnh viện nhằm tiếp tục thực hiện quy chế dân chủ, quy chế phối hợp đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CBVC và người lao động.

 

 

Kết thúc bế mạc Hội nghị PGS.TS. Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu và kêu họi CBVC phấn đấu nỗ lực, năng động, sáng tạo, nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, tạo thế và lực xây dựng phát triển Bệnh viện đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất của tập thể, xây dựng Bệnh viện xứng tầm là Bệnh viện tuyến trung ương của khu vực phía Đông bắc Tổ quốc. Trước thềm năm mới Xuân Bính Thân 2016, đ/c gửi tới các quý vị đại biểu và gia đình lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công và tiếp tục có nhiều cống hiến hơn nữa trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ngay sau khi Hội nghị kết thúc BSCKII. Phan Bá Đào, Phó giám đốc, Chủ tịch công đoàn Bệnh viện đã phát động và kêu gọi mỗi đại biểu, cán bộ viên chức và người lao động của Bệnh viện hãy chung tay chia sẻ khó khăn giúp các đối tượng chính sách, đồng bào nghèo có thêm điều kiện đón Tết Bính Thân 2016 với chủ đề “Tết sum vầy”, theo đó tại Hội nghị đã có 301 đại biểu gửi tin nhắn ủng hộ với tổng giá trị là 3.010.000đ