Nhân dịp kỉ niệm 20 năm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4/2000-7/4/2020), và hiến máu trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tiếp nhận được trên 700 đơn vị máu các loại phục vụ cho công tác cấp cứu điều trị. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, khó lường gây tâm lý hoang mang, lo lắng đối với người dân khi tình nguyện hiến máu. Số lượng máu tiếp nhận được đã góp phần khắc phục được phần nào tình trạng khan hiếm máu do tác động của dịch bệnh, đồng thời giải tỏa tâm lý e ngại đối với người dân khi tình nguyện hiến máu.

Hưởng ứng lời kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước tham gia hiến máu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và trước thực trạng nguồn máu khan hiếm do tác động của dịch bệnh Covid-19. Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã phối hợp với tuổi trẻ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Vì sức khỏe cộng đồng và vì sức khỏe của chính mình”, để thu gom máu phục vụ cấp cứu điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện và cung cấp máu cho các bệnh viện trong khu vực. Để đảm bảo an toàn cho người hiến máu, Bệnh viện đã bố trí các cán bộ y tế, tình nguyện viên hướng dẫn và thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh như kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay nhanh, đeo khẩu trang đúng cách trong suốt quá trình hiến máu, xếp hàng đảm bảo cự ly tối thiểu 2m, giữa các bàn tiếp nhận máu đảm bảo giãn cách an toàn,…Sau một ngày tổ chức, Bệnh viện đã tiếp nhận được hàng trăm đơn vị máu đảm bảo an toàn cho người hiến và người tiếp nhận.

Đoàn viên xung kích, tình nguyện hiến máu trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Với nghĩa cử cao đẹp ‘‘Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” đã có hàng trăm cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc các cơ quan tổ chức, các đơn vị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Công An tỉnh Thái Nguyên và các y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sẵn sàng tình nguyện đăng ký và hiến máu vì sức khỏe cộng đồng. Những hành động, việc làm có ý nghĩa sâu sắc của tuổi trẻ một lần nữa khẳng định tinh thần tiên phong, gương mẫu và trách nhiệm của mình đối với sức khỏe toàn dân. Nhất là trong thời điểm cả nước đang thực hiện việc giãn cách xã hội, nguồn máu dự trữ càng trở lên khan hiếm, thiếu hụt nghiêm trọng thì lực lượng đoàn viên thanh niên lại giấy lên phong trào thi đua tình nguyện hiến máu tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Những giọt máu hồng sẽ đem lại hy vọng sống đối với người bệnh cần máu để điều trị. Việc đảm bảo được nguồn máu là một trong những nhiệm vụ cấp bách hiện nay, trước thực trạng đó, mong rằng các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể tiếp tục kêu gọi, vận động để toàn dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện giữa dịch bệnh.

Được biết trong những năm qua cán bộ viên chức của Bệnh viên Trung ương Thái Nguyên đều đăng ký tham gia vào “ngân hàng máu sống” để khi cần sẵn sàng hiến máu cấp cứu người bệnh. Nhất là đối với tuổi trẻ, ngay dịp đầu Xuân Canh Tý 2020 đã có hàng trăm bác sĩ, cán bộ y tế vừa làm nhiệm vụ vừa tham gia hiến máu tình nguyện để khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp Tết. Tại Trung tâm Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện luôn sẵn sàng tiếp nhận máu tình nguyện của các tổ chức, cá nhân đảm bảo duy trì lượng máu phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh.

Tiếp nhận máu tình nguyện đảm bảo giãn cách an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại TTHHTM Bệnh viện 

Cán bộ viên chức Bệnh viện tình nguyện hiến máu nhân đạo.

Những giọt máu hồng từ sự sẻ chia của cộng đồng cùng với sự hy sinh thầm lặng của những người chiến sĩ áo trắng ngày đêm giành giật lấy sự sống, mang lại sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc cho người bệnh và nhân dân. Sự chung sức, đồng lòng tình nguyện vì cộng đồng đã tạo thành một pháo đài vững chắc trên mặt trận đánh giặc ốm và phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19./.