Thực hiện Hướng dẫn số 537/HD/ĐU của Đảng ủy Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, trong tời gian từ ngày 17- 30/3, đã có 37/46 Chi bộ trực thuộc tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 hướng tới Đại hội Đảng bộ Bệnh viện khóa XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội điểm của Chi bộ Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc

Sau khi Chi bộ Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc thuộc Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Đại hội điểm, đến ngày 30/3 đã có 37/46 chi bộ đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2022. Tham dự chỉ đạo, chúc mừng Đại hội các Chi bộ có PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy và các đồng chí thường trực Đảng ủy, Ban thường vụ và BCH Đảng ủy Bệnh viện được phân công phụ trách các Chi bộ.


 

Đại hội điểm của Chi bộ Khoa Hồi sức tích cực  – Chống độc

Đại hội các chi bộ đã diễn ra trong không khí trang trọng, đúng điều lệ và phù hợp với thực tiễn của mỗi Chi bộ. Đại hội là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong tổ chức và xây dựng Đảng. Nhiệm vụ của Đại hội là kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện kết quả đạt được và những hạn chế, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới, lựa chọn và bầu vào chi ủy chi bộ những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, chính trị tư tưởng, lối sống, năng lực công tác để xây dựng Chi bộ và lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo báo cáo chính trị, trong nhiệm kỳ vừa qua, các chi bộ đã không ngừng củng cố và kiện toàn, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, giữ vững vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng về mọi mặt: chính trị, tư tưởng, nhiệm vụ chuyên môn, công tác an ninh quốc phòng, hoạt động của các tổ chức đoàn thể, phối hợp chặt chẽ hiệu quả với các trung tâm, khoa và các phòng chức năng thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân của Bệnh viện.

Đại hội chi bộ là diễn đàn thể hiện sự dân chủ trong thảo luận, đóng góp ý kiến. Qua đó đã có nhiều bài tham luận, ý kiến đóng góp sâu sắc, thiết thực về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đưa ra các giải pháp hữu hiệu và những bài học kinh nghiệm được rút ra từ thực tế nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đề ra trong nhiệm kỳ 2020 – 2022. Đồng thời đại hội các chi bộ cũng sôi nổi thảo luận, đóng góp ý kiến vào Dự thảo văn kiện đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu và chỉ đạo chung tại Đại hội các chi bộ, Thường vụ Đảng ủy Bệnh viện đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà nhiệm kỳ 2017 – 2020 đã đạt được. Trong nhiệm kỳ 2020 – 2022 cấp ủy các chi bộ cần tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến" và "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Thực hiện tốt việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo Quyết định số 2151QĐ/BYT, nâng cao trình độ và năng lực thực hiện chuyên môn kỹ thuật, tích cực nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật theo nhiệm vụ cụ thể của từng chi bộ. Đồng thời quan tâm, lãnh đạo nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể chính trị, nâng cao đời sống, thu nhập của cán bộ viên chức, quần chúng;… Tập trung xây dựng phương hướng, giải pháp phù hợp, chỉ tiêu phấn đấu rõ ràng, cụ thể sát với thực tế và theo định hướng chiến lược phát triển của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên giai đoạn 2020 – 2025. Phấn đấu trở thành Bệnh viện Trung ương tuyến cuối của khu vực, hoàn thành mục tiêu đạt sự hài lòng của người bệnh.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội các Chi bộ đã tiến hành bầu ra cấp ủy nhiệm kỳ mới hội tụ đủ điều kiện, tiêu chuẩn, đủ năng lực, đủ sức, đủ tài để lãnh chỉ đạo Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022. Đồng thời Đại hội đã lựa chọn và bầu ra 1/3 đại biểu đại diện cho đảng viên của chi bộ đi dự Đại hội Đảng bộ Bệnh viện khóa XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là Đảng bộ trên cơ sở trực thuộc Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, có tổng số 565 đảng viên sinh hoạt tại 46 chi bộ. Trong những năm qua, Đảng bộ đã lãnh đạo chính quyền, các tổ chức đoàn thể và cán bộ, đảng viên, viên chức và quần chúng thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị được giao trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Nhiều năm liên tục giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được Tỉnh ủy Thái Nguyên tặng thưởng nhiều Bằng khen, cờ thi đua xuất sắc, nhiều chi bộ, cán bộ, đảng viên được khen thưởng.

Đảng bộ Bệnh viện chỉ đạo các chi bộ tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022 là tiền đề quan trọng để tiến tới tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Bệnh viện khóa XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, tiếp tục lãnh đạo Bệnh viện phát triển theo hướng hiện đại, hội nhập với vai trò là Trung tâm y tế vùng chuyên sâu – Bệnh viện trung ương tuyến cuối của khu vực.

Một số hình ảnh Đại hội các chi bộ: (Ảnh nguồn Phòng CTXH)

Đại hội Chi bộ Khoa Sinh hóa – Vi Sinh

Đại hội Chi bộ Khoa Răng Hàm Mặt

Đại hội Chi bộ Khoa Nội tiết

Đại hội Chi bộ Phòng Kế hoạch tổng hợp

Đại hội Chi bộ Phòng Tổ chức cán bộ

Đại hội Chi bộ Khoa Ngoại Tiết niệu

Đại hội Chi bộ Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn

Đại hội Chi Bộ Khoa Bệnh nhiệt đới

Đại hội Chi bộ Khoa Sản

Đại hội Chi bộ Khoa Gây mê hồi sức

Đại Hội Chi bộ Phòng Hành chính quản trị

Đại hội Chi bộ Khoa Dược

Đại hội Chi bộ Phòng Tài chính kế toán

Đại hội Chi bộ Khoa Tâm bệnh

Đại hội Chi bộ Khoa Thăm dò chức năng

Đại hội Chi bộ Khoa Tai mũi họng