Trong thời gian vừa qua, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động trao tặng quà cho các em bệnh nhi, đặc biệt là đối với các em mắc bệnh thiếu máu huyết tán có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó ngày 07/01, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã phối hợp với đoàn thiện nguyện Chi bộ khoa Lý luận chính trị - Pháp luật thuộc Trường đại học Công nghiệp Hà Nội đã thăm và trao tặng 17 suất quà trị giá 400 nghìn đồng/suất cho các em mắc bệnh thiếu máu huyết tán có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa Huyết học lâm sàng Bệnh viện. Món quà tuy không phải là lớn về vật chất nhưng đã thể hiện sự quan tâm chia sẻ của cấp ủy chi bộ, các cán bộ, đảng viên, các thầy, cô giáo trong khoa đối với các em không may mắc bệnh tan máu do yếu tố di truyền mà phải chung sống với bệnh tật suốt cả cuộc đời. Trên hết đó chính là tình cảm, là nguồn động viên rất lớn đối với các em và gia đình để tiếp thêm động lực, sức mạnh vượt qua bệnh tật. Cùng thời điểm, Đoàn thiện nguyện cũng đã thăm và tặng quà cho 80 em bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Nhi khoa của Bệnh viện, mỗi phần quà trị giá khoảng 40 nghìn đồng.

 

Đoàn thiện nguyện trao tặng quà cho các em mắc bệnh thiếu máu huyết tán.

Trước đó, ngày 24/12/2017 nhân dịp Giáng sinh, Bệnh viện đã phối hợp với Quỹ Tiến bộ Thành phố Đà Nẵng chi nhánh khu vực phía Bắc đã tổ chức chương trình Giáng sinh yêu thương và trao gần 200 phần quà cho các em bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện. Chương trình đã trao tặng 20 suất quà trị giá 500 nghìn đồng/suất, trong đó có 17 em mắc bệnh thiếu máu huyết tán và 25 suất quà trị giá 300 nghìn đồng/suất cho các em bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị chương trình là 35 triệu đồng từ tấm lòng của các thành viên trong Câu lạc bộ.

Những hành động, việc làm tuy nhỏ nhưng thể hiện tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm, của cộng đồng đối với những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong xã hội, đó là nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc cùng chung tay chăm sóc thiếu niên, nhi đồng thế hệ chủ nhân tương lai, đồng thời chung tay thực hiện tuần lễ cao điểm Tết vì người nghèo 2018.