Sáng nay 16/6, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca đợt 2 năm 2021. (Ảnh dưới)

Trong đợt này, Bệnh viện sẽ thực hiện tiêm cho 1.160 cá nhân của các đơn vị được phân công tiêm tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, gồm: Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên; Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh; Bệnh viện trường Đại học Y - Dược; Công an tỉnh Thái Nguyên và người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Trong chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid -19 đợt 1 (diễn ra từ ngày 22/4 đến ngày 10/5/2021) đã có 1.340 liều vắc xin AstraZeneca an toàn được tiêm. Theo đó, để bảo đảm chiến dịch tiêm chủng đợt 2 đúng quy trình, Bệnh viện vẫn bố trí tiêm theo quy tắc một chiều, từ bàn đón tiếp, hướng dẫn đến khu vực chờ; bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng; bàn tiêm chủng; khu vực theo dõi sau tiêm. Bố trí đầy đủ về nguồn nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, duy trì đội cấp cứu xử trí phản vệ để sẵn sàng xử trí kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm (nếu có). Bên cạnh đó, để đẩy nhanh tiến độ tiêm, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã bố trí 4 bàn tiêm (thay vì 3 bàn tiêm như đợt 1). Hoạt động tiêm được thực hiện công khai, minh bạch danh sách đối tượng tiêm theo đúng hướng dẫn của Chính phủ và của Bộ Y tế, tạo sự đồng thuận, hợp tác của các đối tượng tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong quá trình triển khai.

Ngay trong ngày đầu tiên, đã có 358 người thuộc lực lượng Công an và Điện lực tỉnh được tiêm vắc xin và không ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng.

*Một số hình ảnh trong ngày đầu thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2: