Năm 2015 Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên được Bộ Y tế giao kế hoạch tổ chức 4 khóa đào tạo liên tục thuộc Đề án 1816 (gồm các lớp: Kỹ thuật ghi và đọc điện tim cơ bản, Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng cơ bản, Thực hành Dược lâm sàng trong bệnh viện, kỹ thuật xét nghiệm Vi sinh cơ bản) và 2 khóa đào tạo liên tục thuộc Đề án 47 & 930 (gồm các lớp: Kỹ thuật xét nghiệm Hóa sinh cơ bản, Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện).

Từ ngày 02/06/2015 đến 31/08/2015 các khóa đào tạo trên đã được Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến của Bệnh viện triển khai tổ chức đào tạo. Tham gia giảng dạy gồm các giảng viên của Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên và các giảng viên lâm sàng của Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy về những chuyên ngành này. Có 97 học viên đến từ 14 tỉnh khu vực miền núi đông bắc bộ tham gia học tập và được cấp chứng chỉ hoàn thành các khóa học.

100% các học viên tham gia học tập đều đánh giá các khóa học trên là rất cần thiết và phù hợp với các đơn vị y tế tuyến dưới trong giai đoạn hiện nay. Các khóa đào tạo được tổ chức đã đáp ứng kịp thời cho việc cấp chứng chỉ hành nghề cho cán bộ y tế theo quy định hiện hành của Luật khám chữa bệnh đồng thời nâng cao năng lực chuyên môn cho tuyến dưới từ đó góp phần giảm tải cho tuyến trên theo chủ trương chung của Bộ Y tế.

* Một số hình ảnh các khóa học thuộc Đề án 1816 và 47 & 930 đã triển khai: