Ngày 19/10, tại Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã trao tặng 730 thùng găng tay y tế, trị giá gần 1,1 tỷ đồng cho ngành Y tế của tỉnh.

PGS.TS Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Đại biểu Quốc hội Khóa XV (bên phải) trao tặng 730 thùng găng tay y tế cho Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Đặng Ngọc Huy - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế đại diện ngành Y tế của tỉnh tiếp nhận. 

     Phát biểu tại lễ trao - nhận, PGS.TS Nguyễn Công Hoàng nhấn mạnh: Sau đại dịch Covid-19, các ngành, các lĩnh vực đều gặp rất nhiều khó khăn, ngành y tế cũng không ngoại lệ. Các bệnh viện, cơ sở y tế hiện đang gặp không ít khó khăn, vướng mắc trong công tác đấu thầu, mua sắm vật tư, trang thiết bị do chuỗi cung ứng bị đứt gãy… dẫn đến các bệnh viện, cơ sở y tế không có đủ phương tiện, trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư tiêu hao để phục vụ công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trước thực trạng trên Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành đã có chủ trương, chính sách, giải pháp nhằm phục hồi kinh tế thời kỳ hậu Covid-19. Theo đó, trong chương trình hành động với vai trò là đại biểu Quốc hội của ngành y tế, cá nhân tôi nói riêng, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nói chung đã đưa ra chương trình hỗ trợ ngành y tế, các bệnh viện tuyến trung ương, tuyến tỉnh và các cơ sở y tế khắc phục phần nào khó khăn, có thêm vật tư tiêu hao phục vụ người bệnh. 

     Thay mặt ngành Y tế, đồng chí Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế cảm ơn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã trao tặng món quà có ý nghĩa thiết thực, giúp các đơn vị có thêm vật tư hỗ trợ trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Đồng thời, cũng chỉ đạo các đơn vị sau khi tiếp nhận số găng tay, sử dụng đúng mục đích trong công tác khám chữa bệnh, tránh lãng phí. Sở Y tế đã có công văn chỉ đạo các đơn vị có nhu cầu về găng tay y tế tiếp tục đăng ký để bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trao tặng trong thời gian tiếp theo.

     Trước đó hồi tháng 9, Bệnh viện cũng đã trao tặng 200 thùng găng tay y tế, trị giá 300 triệu đồng cho Bệnh viện Bạch Mai. Thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động này cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh. Theo kế hoạch trong cả đợt, Bệnh viện sẽ trao tặng 5.000 thùng găng tay y tế, tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng./.