Ngày 16/2, PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 (trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) cùng đại diện lãnh đạo một số khoa, phòng, trung tâm Bệnh viện đã có buổi kiểm tra hoạt động và tiến độ thi công mở rộng Trung tâm.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh và số lượng ca mắc ở tỉnh Thái Nguyên đang liên tục tăng cao, với quy mô 100 giường bệnh hiện có, Bệnh viện tiếp tục mở rộng hoạt động của Trung tâm với quy mô thêm 100 giường bệnh, trong đó có 30 giường bệnh dành riêng cho trẻ em mắc COVID-19, nhằm đáp ứng việc chăm sóc và điều trị cho người bệnh mắc COVID-19.

Tại buổi kiểm tra, PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện đã ân cần thăm hỏi, động viên cán bộ y tế đang thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm, luôn phát huy tinh thần “Lương y như từ mẫu”, khắc phục mọi khó khăn, vất vả, tận tâm, tận lực chăm sóc và điều trị cho người bệnh. PGS.TS. Nguyễn Công Hoàng cũng đề nghị các đơn vị có liên quan tiếp tục rà soát các công việc, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế, đảm bảo tiến độ thi công và mọi điều kiện cần thiết về công tác phòng, chống dịch để Trung tâm được mở rộng, hoạt động hiệu quả.

Hiện nay, Trung tâm hồi sức đang điều trị cho 90 người bệnh mắc COVID-19, trong đó có 14 ca là trẻ em (dưới 15 tuổi). Trung tâm hồi sức được đặt tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh COVID-19 tại tỉnh Thái Nguyên. Có chức năng thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch và chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân COVID-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh COVID-19 trong tỉnh.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc: