Để thực hiện chương trình công tác Đoàn nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên và hướng tới kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/05/2016). Ngày 8.5.2016 Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa Khoa Trung ương Thái Nguyên thành lập Đoàn khám chữa bệnh tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí gồm các chuyên khoa Nội, Ngoại, Ung bướu, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Mắt, Dược, Siêu âm, điện tim cho 200 đối tượng gia đình thương binh, liệt sỹ, người cao tuổi, gia đình chính sách, hộ nghèo tại Xã Lâu Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Bên cạnh chương trình khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí Đoàn khám chữa bệnh còn triển khai chương trình khám, sàng lọc Phẫu thuật từ thiện thay thủy tinh thể đối với các đối tượng thuộc diện chính sách.

 

Đ/c Đào Duy Kiên phát biểu, hướng dẫn quy trình khám, chữa bệnh từ thiện

Trong buổi khám chữa bệnh chúng tôi đã thăm khám và phát hiện 1 trường hợp xơ gan nặng độ 3 của bệnh nhân nữ 72 tuổi do không có điều kiện đến bệnh viện, hiện tại tình trạng của bệnh nhân khi phát hiện bệnh là rất nặng. Xã Lâu Thượng là một xã vùng biên của tỉnh Võ Nhai với địa hình phức tạp và dân cư thưa thớt nên việc sinh hoạt của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Đoàn thanh niên Bệnh viện với tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ đã đem hết tài năng, trí tuệ, y thuật, y nghiệp, sức trẻ để giúp đỡ, hỗ trợ bà con nhân dân trong công tác tư vấn, giáo dục sức khỏe nhằm tăng cường công tác phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho đồng bào nơi đây. 

 

Hình ảnh trong buổi khám chữa bệnh

Chương trình khám chữa bệnh kết thúc thành công tốt đẹp đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp đối với chính quyền địa phương và đặc biệt là các đối tượng thuộc gia đình thương binh, liệt sỹ, người cao tuổi, người nghèo. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa thiết thực nhất của tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên hướng tời chào mừng kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng ngày bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.