Thực hiện nhiệm vụ Đào tạo - Chỉ đạo tuyến và chương trình Đề án khám, chữa bệnh từ xa năm 2022. Ngày 20/7, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Khai giảng các khóa đào tạo, tập huấn theo Đề án khám chữa bệnh từ xa năm 2022. PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện dự và phát biểu khai mạc. Tham dự buổi Khai giảng có đại diện lãnh đạo một số khoa, trung tâm thuộc Bệnh viện và các học viên thuộc các cơ sở y tế tham gia khóa đào tạo.

PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi Khai giảng

Với vai trò của Bệnh viện hạng đặc biệt Quốc gia, công tác đào tạo, tập huấn, chuyển giao kĩ thuật là nhiệm vụ rất quan trọng. Theo đó, từ ngày 15/7 đến ngày 14/10/2022, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức 2 khóa đào tạo liên tục gồm: khóa Kỹ thuật Siêu âm ổ bụng và khóa Kỹ thuật ghi và đọc điện tâm đồ cơ bản. Các khóa đào tạo có sự tham gia của 35 học viên là y, bác sĩ đến từ các bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến huyện của: Thái Nguyên, Bắc Giang và Bắc Kạn.

Các đại biểu và học viên chụp hình lưu niệm tại buổi Khai giảng

Qua khóa đào tạo, giúp các cán bộ y tế trau dồi các kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong quá trình học, từ đó áp dụng và triển khai tốt các kỹ thuật, kiến thức đã học vào trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.