Nhằm cập nhật và nâng cao kiến thức chuyên môn cho nhân viên y tế về điều trị các khối u, ngày 26/12, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Bệnh viện Princess Alexandra, Đại học Queesland, Australia tổ chức buổi sinh hoạt khoa học với chủ đề “Mô ghép đồng loại và ứng dụng trong phẫu thuật chỉnh hình, phẫu thuật hàm mặt, phẫu thuật thần kinh”. BSCKII. Hà Tiến Quang - Phó Giám đốc Bệnh viện dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt khoa học.

BSCKII. Hà Tiến Quang - Phó Giám đốc Bệnh viện dự và phát biểu chỉ đạo buổi sinh hoạt. Tham gia buổi sinh hoạt khoa học có gần 50 cán bộ nhân viên y tế là bác sỹ, điều dưỡng từ các khoa hệ ngoại và các cán bộ viên chức quan tâm trong toàn Bệnh viện.

  Tại buổi sinh hoạt khoa học, TS. Nguyễn Huỳnh - Trung tâm hiến mô và tạng ghép, Bệnh Princess Alexandra, Đại học Queesland, Australia chia sẻ nhiều nội dung mới trong mô ghép đồng loại và các ứng dụng mới nhất hiện nay trong phẫu thuật. Ghép mô đồng loại là kỹ thuật ghép các loại mô khác nhau từ cùng một loài động vật vào cơ thể của một cá thể khác cùng loài. Nhiều loại mô khác nhau có thể được ghép, bao gồm da, xương, sụn, mô thượng thận, tuyến ức bào thai, và ghép các mô để khôi phục lại khuôn mặt hoặc các chi.
  Qua buổi sinh hoạt khoa học đã góp phần bồi dưỡng cho cán bộ, nhân viên y tế tham dự cập nhật các kiến thức chuyên môn, phương pháp điều trị mới nhằm nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc cho người bệnh./.

TS. Nguyễn Huỳnh - Trung tâm hiến mô và tạng ghép, Bệnh viện Princess Alexandra, Đại học Queesland, Australia chia sẻ nhiều nội dung mới trong mô ghép đồng loại và các ứng dụng mới nhất hiện nay trong phẫu thuật

Cán bộ, nhân viên y tế tham gia học tập tại buổi sinh hoạt