Trong 2 ngày 7-8/04, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Tập huấn Thông tư 18 của Bộ Y tế về Quy định hoạt động dinh dưỡng trong Bệnh viện. Tham dự buổi tập huấn có: BSCKII. Hà Tiến Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện; PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện cùng lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm và toàn thể cán bộ viên chức Bệnh viện.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ viên chức đã được cập nhật các nội dung của Thông tư 18 về Quy định hoạt động dinh dưỡng trong Bệnh viện; Vai trò quan trọng của dinh dưỡng tiết chế trong Bệnh viện; Cách nhập mã số ký hiệu chế độ dinh dưỡng theo Quyết định 2879 của Bộ Y tế vào bệnh án trên phầm mềm mạng nội bộ.

BSCKI. Nguyễn Hải Yến, Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng trao đổi tại buổi tập huấn (Ảnh: Trung Hiếu)

Theo BSCKI. Nguyễn Hải Yến, Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng cho biết: “Chế độ dinh dưỡng đúng cách sẽ nâng cao hiệu quả điều trị, phòng bệnh tái phát và biến chứng. Hiện nay, khoa Dinh dưỡng đã và đang xây dựng những thực đơn suất ăn bệnh lý theo từng giai đoạn cụ thể của người bệnh để đáp ứng yêu cầu điều trị cho người bệnh. Việc triển khai, cập nhật nội dung Thông tư 18 của Bộ Y tế về hoạt động dinh dưỡng trong Bệnh viện sẽ tạo điều kiện để Khoa Dinh dưỡng làm căn cứ triển khai tốt hơn trong thời gian tới, đáp ứng đầy đủ chế độ dinh dưỡng cho người bệnh, với phương châm hướng người bệnh là trung tâm, góp phần vào sự phát triển chung của Bệnh viện”.

TS. Trương Thị Thùy Dương, Trưởng bộ môn Dinh dưỡng và ATVSTP - Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên chia sẻ tại buổi tập huấn (Ảnh: Trung Hiếu)

Qua buổi tập huấn, giúp các cán bộ y tế thấy được tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng trong quá trình điều trị cho người bệnh. Đồng thời, giúp các cán bộ y tế thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và tuyên truyền những kiến thức về chế độ dinh dưỡng, góp phần nâng cao sức khỏe cho người bệnh. Đảm bảo cho người bệnh khi đến điều trị tại Bệnh viện không những được chăm sóc về mặt sức khỏe mà còn được chăm sóc đầy đủ cả về mặt dinh dưỡng, giúp người bệnh yên tâm điều trị, mang lại sự hài lòng của người bệnh.