Ngày 28/12, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức tổng kết công tác điều dưỡng năm 2023. Dự Hội nghị có TS.BS. Lê Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Bệnh viện, Bác sỹ cao cấp Đồng Quang Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng uỷ, Đoàn Thanh niên; Lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm và 320 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên (gọi chung là điều dưỡng) đang công tác tại Bệnh viện. 

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hiện có 761 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên. Năm 2023, với mục tiêu chăm sóc sức khoẻ toàn diện - một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, đem đến sự hài lòng của người bệnh, hệ thống điều dưỡng toàn bệnh viện ngày càng được củng cố và nâng cao nghiệp vụ. Hoạt động kiểm tra, giám sát được duy trì, trong đó tập trung phát huy vai trò của mạng lưới và các tổ kiểm tra. Công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế được tăng cường; tổ chức đa dạng các hội thi, hội thảo, đào tạo, tập huấn trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên được tiếp cận, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu của công việc trong giai đoạn mới.

Tháng 8/2023, đoàn cán bộ y tế của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên gồm Trưởng phòng Điều dưỡng và Điều dưỡng trưởng một số khoa chuyên môn của Bệnh viện đã tham gia khoá tập huấn về “Quản lý và chăm sóc người bệnh” tại bệnh viện St. Mary’s Nhật Bản.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2024, công tác điều dưỡng của Bệnh viện sẽ tập trung duy trì, cải tiến hoạt động chăm sóc người bệnh toàn diện theo mô hình đội chất lượng và hiệu quả; tăng cường công tác đào đạo, nghiên cứu khoa học, ngoại ngữ trong đó tập trung đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng ứng xử tình huống; phấn đấu tăng tỷ lệ hài lòng của người bệnh với công tác điều dưỡng và chỉ số chất lượng chăm sóc đúng từ 0,2% trở lên so với năm 2023, nâng cao chất lượng chăm sóc hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời tiếp tục xây dựng, duy trì hình ảnh điều dưỡng viên chuyên nghiệp, thân thiện.  

Tại Lễ kỉ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng năm nay, đã có 9 tập thể hoàn thành xuất sắc công tác Điều dưỡng năm 2022 được khen thưởng. Cũng nhân dịp nay, Ban Tổ chức cuộc thi “Trang phục tạo dựng hình ảnh của Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên” đã trao giải cho các tập thể xuất sắc. 

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bệnh viện, TS.BS. Lê Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Bệnh viện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích nổi bật mà đội ngũ điều dưỡng đã đạt được, đóng góp vào thành tích chung của Bệnh viện trong năm 2023. Với những mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, đồng chí Phó Giám đốc bệnh viện đề nghị đội ngũ điều dưỡng tiếp tục phát huy vai trò, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đóng góp cho sự phát triển chung của Bệnh viện trong những năm tiếp theo. 

TS.BS. Lê Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, tại hội nghị tổng kết, các đại biểu đã được nghe, thảo luận và cho ý kiến vào các bài tham luận liên quan đến hoạt động đặc thù của các Chi hội điều dưỡng tại Khoa, phòng chuyên môn, như: Báo cáo kết quả hoạt động của Kĩ thuật viên - Điều dưỡng năm 2023; Công tác kiểm tra hồ sơ bệnh án tại phòng Kế hoạch tổng hợp; Vai trò của điều dưỡng trong công tác chăm sóc bệnh nhi của Trung tâm Nhi khoa; Công tác hướng dẫn người bệnh tại Trung tâm Khám chữa bệnh theo yêu cầu…

ĐDCKI. Phan thị Loan - Trưởng phòng Điều dưỡng có bài tham luận “Thuận lợi và thách thức về công tác điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong giai đoạn mới”

Các báo cáo viên tại hội nghị