Tính đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương Thái Nguyên (trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) đang điều trị tích cực cho 132 người bệnh mắc Covid-19, trong đó có 19 bệnh nhân nặng phải can thiệp thở máy; 19 bệnh nhi; 3 phụ nữ mang thai và 7 sản phụ.

Như vậy sau hơn hơn một tháng chính thức đi vào hoạt động (kể từ ngày 18/1), tổng số người bệnh Covid-19 được Trung tâm tiếp nhận và điều trị là 284 người, trong đó đã có 150 bệnh nhân khỏi bệnh, đủ điều kiện được xuất viện; hơn 10 “chú hổ con” được ra đời khoẻ mạnh tại Trung tâm.

PGS.TS Nguyễn Công Hoàng - Bí thư đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu quốc hội khoá XV, Giám đốc Trung tâm Hồi sức Covid Trung ương Thái Nguyên cho biết: Những ngày qua, số ca mắc Covid-19 trong tỉnh liên tục tăng cao, số bệnh nhân vào Trung tâm điều trị ngày càng nhiều nên khối lượng công việc mỗi kíp trực khá lớn. Xong đội ngũ y, bác sỹ thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm luôn đảm bảo các ca trực, theo dõi sát sao tình hình, diễn biến của người bệnh, kịp thời xử trí các tình huống. Cùng với đó, để đáp ứng yêu cầu điều trị Covid của người dân, đặc biệt là trẻ em, phụ nữ mang thai và sản phụ, Bệnh viện đã thiết lập thêm 100 giường hồi sức Covid. Trong đó có 30 giường cho trẻ em, khu phẫu thuật cho sản phụ, khu thận nhân tạo…  Như vậy sau khi mở rộng, Trung tâm có tổng quy mô 200 giường bệnh với máy móc, trang thiết bị hiện đại, sẵn sàng tiếp nhận thêm người bệnh, đáp ứng yêu cầu điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch, góp phần giảm thiểu nguy cơ tử vong và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Thái Nguyên./.