Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, khi số ca mắc của tỉnh Thái Nguyên đang ngày càng tăng mạnh, đặt ra những yêu cầu cấp bách về thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch, đặc biệt là trẻ em, sản phụ, bệnh nhân chạy thận chu kỳ,... Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã thiết lập thêm cơ sở 2 gồm 100 giường tại Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 trong đó có 30 giường bệnh cho trẻ em, khu phẫu thuật dành riêng cho người bệnh nhiễm COVID-19 như: sản phụ (sinh thường lẫn sinh mổ), khu thận nhân tạo với hệ thống trang thiết bị đầy đủ theo tiêu chuẩn của Bệnh viện COVID-19, cùng với việc mở rộng, hiện tại Trung tâm có tổng quy mô 200 giường bệnh.

Sau một thời gian thi công gấp rút, tập trung nhân lực và vật lực tối đa, phát huy tinh thần trách nhiệm cao, đến nay việc mở rộng Trung tâm đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Theo BSCKII. Lê Hùng Vương, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Trung tâm phụ trách chuyên môn cho biết: Các điều kiện về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế đến các điều kiện về đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch được thực hiện nhanh nhất có thể, Trung tâm đã sẵn sàng tiếp nhận thêm người bệnh, đáp ứng yêu cầu điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch, góp phần giảm thiểu nguy cơ tử vong.

Việc Trung tâm được mở rộng có ý nghĩa rất quan trọng với cuộc chiến chống dịch COIVD-19 hiện nay. Với đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn, tay nghề cao, kinh nghiệm, luôn tận tâm, tận lực, hết lòng, hết sức vì người bệnh và trang thiết bị y tế hiện đại sẽ góp phần chung tay cùng với tỉnh Thái Nguyên và cả nước ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch COVID-19 trong điều kiện bình thường mới.

Một số hình ảnh tại Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19: