Mới đây, CLB Hưu trí Viện - Trường ( Bệnh viện TW Thái  Nguyên và Trường ĐH Y Dược) tổ chức tổng kết hoạt động năm 2020; triển khai phương hướng - nhiệm vụ 2021 và tổ chức chúc thọ cho hội viên cao niên. Đến dự có PGS-TS – TTUT. Nguyễn Công Hoàng – Bí thư đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện; TS. Nguyễn Đắc Trung – Phó Bí thư đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường – Trường ĐH Y Dược, ĐH Thái Nguyên. Các đồng chí trong BGĐ, Công đoàn, Đoàn thanh niên và Trưởng các phòng ban chức năng của Bệnh viện và Trường Đại Học Y Dược; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Viện – Trường; các ông, bà trong Ban chủ nhiệm CLB qua các thời kỳ và toàn thể hội viên CLB. 

          CLB Hưu trí Viện - Trường có gần 550 hội viên, sinh hoạt tại 13 tổ cơ sở. Năm 2020, tiếp tục phát huy tinh thần tuổi cao - gương sáng và vai trò của người cán bộ y tế, các hội viên trong CLB luôn tích cực vận động người thân, gia đình thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, trong đó nổi bật là công tác khám chữa bệnh từ thiện, phục vụ sức khoẻ nhân dân. Bên cạnh đó, CLB cũng đã làm tốt công tác chăm lo đời sống cho hội viên thông qua các hoạt động, như: tổ chức thăm, hỏi, động viên hội viên lúc ốm đau; tặng quà các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn dịp Lễ, Tết; tổ chức cho hội viên đi tham quan du lịch; chúc thọ các cụ cao niên…  

Ông Lê Văn Phảng - Chủ nhiệm CLB báo cáo hoạt động và triển khai phương hướng, nhiệm vụ của CLB trong năm 2021

Ông Lê Văn Phảng - Chủ nhiệm CLB cho biết: Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà sau hơn 2 năm, các thành viên trong CLB mới có dịp gặp mặt, chúc thọ nhau, dành cho nhau những lời hỏi thăm sức khoẻ; động viên, chia sẻ về cuộc sống, gia đình. Năm 2021, chúng tôi sẽ dành nhiều sự quan tâm hơn nữa tới toàn thể hội viên, nhất là những hội viên có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và Trường ĐH Y Dược để hội viên được chăm sóc sức khoẻ một cách tốt nhất. Còn đối với bà Ngô Thị Kim Liên, 63 tuổi - Cử nhân điều dưỡng đã nghỉ hưu được 8 năm bày tỏ: Hôm nay được quay trở lại nơi tôi đã có gần 30 năm làm việc, cảm giác thật xúc động khó tả. Tôi còn vui hơn khi thấy những người bạn, người đồng nghiệp của mình năm nào vẫn còn rất khoẻ. Cơ sở vật chất của Bệnh viện ngày càng phát triển; chất lượng khám - chữa bệnh mỗi ngày được nâng lên, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân.  

PGS-TS. Nguyễn Công Hoàng - Bí thư đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phát biểu tại buổi tổng kết

Phát biểu tại buổi tổng kết, PGS-TS. Nguyễn Công Hoàng - Bí thư đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện TW Thái Nguyên, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược đã gửi lời tri ân, cảm ơn những đóng góp tích cực của các cán bộ hưu trí cho sự phát triển của Bệnh viện cũng như Trường ĐH Y Dược; điểm lại những thành tựu nổi bật của Bệnh viện TW Thái Nguyên trong 70 năm qua, trong đó phải kể đến danh hiệu “ Anh hùng lao động” trong thời kỳ đổi mới. PGS-TS. Nguyễn Công Hoàng cũng nhấn mạnh: Thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các hội viên được khám và chăm sóc sức khoẻ tại Bệnh viện một cách tốt nhất, đồng thời đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ hội viên và gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Về phía trường ĐH Y Dược - Đại học Thái Nguyên, Tiến sỹ Nguyễn Đắc Trung - Phó Bí thư đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường cũng thông báo nhanh tới toàn thể hội viên CLB về sự phát triển của nhà trường sau 53 năm xây dựng và phát triển. Hiện với 8 phòng, 7 khoa, 4 bộ môn, 1 bệnh viện và hơn 500 cán bộ, giáo viên, người lao động, nhà trường đang có trên 7.000 học viên, sinh viên đang theo học.

TS. Nguyễn Đắc Trung - Phó Bí thư đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường -  Trường ĐH Y Dược, ĐH Thái Nguyên phát biểu tại buổi tổng kết

         Nhân dịp này, CLB Hưu trí Viện trường đã tổ chức chúc thọ cho 53 hội viên cao niên, tuổi từ 70 - 95 tuổi. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, giúp toàn thể hội viên trong CLB sống vui - sống khoẻ - sống có ích. 

Một số tiết mục văn nghệ do hội viên CLB biểu diễn