Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên vừa cứu sống một bệnh nhân bị đa chấn thương, vỡ tim do tai nạn giao thông.

         Cụ thể, người bệnh là chị Vũ Thị Thủy, 34 tuổi, địa chỉ Chợ Đồn, Bắc Kạn (thường trú tổ 21, phường Túc Duyên, TP.Thái Nguyên) được đưa vào Khoa Cấp cứu của Bệnh viện hồi 12 giờ 30 phút ngày 1-6 trong tình trạng sốc, hôn mê, huyết áp thấp 60/40 mmHg, biến dạng đùi trái. Đến 17 giờ cùng ngày, bệnh nhân vẫn trong tình nguy kịch, siêu âm có hình ảnh tràn dịch màng tim mức độ nhiều, có các triệu chứng đe dọa chèn áp tim rõ. Các bác sĩ và chuyên gia của Bệnh viện đã tổ chức hội chẩn và nhận định bệnh nhân bị vỡ tim do chấn thương ngực. Các bác sĩ  đánh giá đây là trường hợp vỡ tim rất nặng do đường vỡ tim phức tạp, tổ chức bờ đường vỡ mủn do chấn thương và bắt đầu có dấu hiệu chèn ép tim cấp, do đó phải mổ ngay mới có thể cứu được tính mạng.

          Người bệnh nhanh chóng được đưa lên Khoa Gây mê hồi sức để thực hiện ca phẫu thuật tim hở. Sau 3 tiếng đồng hồ ca phẫu thuật được tiến hành thành công, người bệnh được cứu sống.

                  

          Bác sĩ, tiến sĩ Lô Quang Nhật, Trưởng Khoa Ngoại tim mạch – Lồng ngực, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho biết: Sau khi phẫu thuật, người bệnh được hồi sức, truyền máu, dịch, thở máy, thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau. Sau một ngày điều trị tại phòng hậu phẫu, người bệnh tỉnh táo tự thở hoàn toàn, mạch và huyết áp ổn định và giao tiếp được. Đây là ca mổ tim hở đầu tiên tại Bệnh viện mà người bệnh trong tình trạng bị sốc đa chấn thương nên đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa các ê kíp.

         Anh Nguyễn Đức Luyến, chồng của chị Thủy cho biết, vợ anh bị tai nạn xe máy do va chạm với xe khách đi ngược chiều ở địa phận huyện Định Hóa. Gia đình vô cùng biết ơn các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã đem hết tài năng, trí tuệ, dốc sức cứu giúp vợ mình qua cơ nguy kịch.

                                                                                     

 

 

 

 

https://m.baomoi.com/cuu-song-benh-nhan-da-chan-thuong-vo-tim-do-tai-nan-giao-thong/c/19541884.epi

https://https://m.baomoi.com/cuu-song-benh-nhan-da-chan-thuong-vo-tim-do-tai-nan-giao-thong/c/19541884.epi 

https://daubao.com/tin-tuc/vo-tim