Ngày  07/05/2016, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Hội nghị khoa học Điều dưỡng lần thứ nhất và Đại hội Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên lần thứ II, nhiệm kỳ 2016-2021.

          Về dự Hội nghị có các Bác sĩ đến từ Nhật bản, Trưởng đoàn là BS. Daisaku Urabe – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế Bệnh viện St. Mary’s Nhật Bản; Thạc sỹ Hà Thị Kim Phượng Phó Trưởng Phòng Điều dưỡng- Tiết chế Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế, CN. Tô Thị Điền, Phó chủ tịch Hội điều dưỡng Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên, Hội Thầy thuốc trẻ Tỉnh Thái Nguyên, Hội Nhi khoa Tỉnh Thái Nguyên và đại diện của các Chi hội Điều dưỡng Sở Y tế Tỉnh Thái Nguyên, các Chi hội Điều dưỡng trên địa bàn: Bệnh viện A, Bệnh viện C, Bệnh viện Gang thép, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Trung tâm y tế thành phố, BVĐK Bắc Sơn Lạng Sơn và các thành viên, chủ nhiệm các đề tài gửi tham gia Hội nghị khoa học.. Về phía Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có PGS.TS Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng ủy-Giám đốc Bệnh viện, có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên và Lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm trong toàn Bệnh viện. Đặc biệt có 150 hội viên điều dưỡng tiêu biểu đại diện đến từ 46 khoa phòng trung tâm trong Bệnh viện.

         

(Ảnh PGS.TS Nguyễn Thành Trung- Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc Hội nghị).

          Diễn tiến Hội nghị được chia làm 2 phần:

         Phần thứ nhất: Hội nghị khoa học Điều dưỡng lần thứ nhất tại Bệnh viện đã được tổ chức thành công với các báo cáo khoa học tiêu biểu trong nước và quốc tế. Cụ thể: CN. Tô Thị Điền, Phó chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam báo cáo bài Nhận thức về Đề án “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh”, BS. Daisaku Urabe – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế Bệnh viện St. Mary’s, Nhật Bản báo cáo bài “Công tác đào tạo Điều dưỡng tại  Bệnh viện St. Mary’s, Nhật Bản”  và nhiều báo cáo khác như: Đánh giá tác dụng phụ của thuốc nội tiết bậc II Lettrozole trên người bệnh ung thư vú đã mãn kinh có cảm thụ nội tiết dương tính; Đánh giá hiệu quả công tác chăm sóc bệnh nhân đột qụy chảy máu não cấp tại Trung tâm Đột quỵ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; Các yếu tố tiên lượng chất lượng cuộc sống liên quan đến Sức khỏe của Bệnh nhân chạy Thận nhân tạo tại Việt Nam; Đánh giá mức độ đau bằng sử dụng thang đo VAS ở bệnh nhân phẫu thuật u tuyến giáp...

         

(Ảnh CN. Tô Thị Điền, Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng việt nam, báo cáo bài Nhận thức về Đề án “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh” ).

  Phần thứ 2: Đại hội Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021.

         Theo báo cáo được trình bày tại Đại hội, Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong nhiệm kỳ 2010-2016 đã khắc phục mọi khó khăn, phát huy thế mạnh, ưu điểm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Hội. Trong quá trình hoạt động Chi hội luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc và sự ủng hộ của các đơn vị khoa, phòng, trung tâm trong Bệnh viện, đặc biệt là sự quan tâm, hướng dẫn và chỉ đạo sát sao của Hội Điều dưỡng Việt Nam. Chính vì vậy đã giúp cho Chi hội hoạt động có định hướng và hiệu quả hơn, qua đó đã khẳng định được vai trò tích cực của Chi hội trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị người bệnh. Cùng với số lượng Hội viên đông và tăng dần qua các năm, nhiều thế hệ hội viên, trình độ chuyên môn và giầu kinh nghiệm, yêu nghề, luôn khắc phục khó khăn để cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Chi hội đã phối hợp Phòng Điều dưỡng triển khai và áp dụng thành công mô hình chăm sóc người bệnh theo đội đến các khoa lâm sàng trong toàn bệnh viện. Phối hợp các đơn vị lắng nghe ý kiến người bệnh đến khám và điều trị, đã tiếp thu được nhiều ý kiến đóng góp, phản ánh để phối hợp đưa ra các giải pháp hiệu quả, kịp thời. Tham gia giảng dạy nhiều lớp xã hội hóa và lớp dự án và đề án. Tổ chức thực hiện công tác đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn điều dưỡng ở các cơ sở y tế tuyến huyện và khu vực. Trong những năm qua, Hội viên Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tham gia được nhiều đề tài nghiên cứu khoa học được Hội đồng khoa học Bệnh viện phê duyệt và nghiệm thu. Đã có nhiều đề tài được báo cáo và làm Poster tại hội nghị lớn trong toàn quốc như: Hội nghị khoa học Điều dưỡng toàn quốc, Hội nghị Ung bướu, Hội nghị Chấn thương, Hội nghị bỏng,…

          Với những thành tích và sự tham gia tích cực của các Hội viên, trong nhiệm kỳ qua các Hội viên đã được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, của Bộ, ngành, các tổ chức đoàn thể: Thầy thuốc ưu tú 01; Bằng khen của Bộ trưởng Y tế 10; Chiến sỹ thi đua cấp Bộ 02; Bằng khen Hội Điều dưỡng Việt Nam 17; Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở 79; Bằng khen của liên đoàn lao động Tỉnh 01; Bằng khen Công đoàn ngành y tế Việt Nam 03; Bằng khen Trung ương, Tỉnh đoàn 9.

             

            (Ảnh CN. Tô Thị Điền, Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng việt nam, Tặng hoa chúc mừng Đại hội).

           Trong phương hướng nhiệm kỳ 2016-2021, Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tập trung vào sáu nhóm mục tiêu trọng tâm sau:

Thứ nhất: Tăng cường năng lực của các hội viên về nghiên cứu điều dưỡng và thực hành dựa vào bằng chứng.

Thứ hai: Tăng cường giáo dục về y đức, truyền thống nghề nghiệp tạo chuyển biến căn bản về văn hóa nghề nghiệp và tính chuyên nghiệp của hội viên điều dưỡng.

Thứ ba: Đẩy mạnh quan hệ hợp tác Quốc tế.

Thứ tư: Tạo mối quan hệ và đề xuất với lãnh đạo bệnh viện phương án tăng thêm nguồn thu cho Hội để duy trì và mở rộng hoạt động, nhằm đáp ứng quy mô phát triển của Bệnh viện.

Thứ năm: Tiếp tục tập hợp tinh thần đoàn kết, giúp đỡ hội viên nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, cập nhật kiến thức đáp ứng nhu cầu chăm sóc cho người bệnh, nâng cao chất lượng điều trị, góp phần khẳng định vị thế của bệnh viện tuyến Trung ương khu vực Đông bắc bộ.

Thứ sáu: Lập trang Web của Hội Điều dưỡng Bệnh viên Trung ương Thái Nguyên để thuận lợi trong công tác truyền thông và cập nhật thông tin cho hội viên và các Chi hội bạn.

          Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã bầu BCH mới gồm 15 đồng chí, Cử nhân Vũ Ngọc Anh, được bầu giữ chức vụ Chi hội trưởng, Cử nhân Phan Thị Loan và Vũ Bích Huyền được bầu giữ chức vụ Chi hội phó.

    

(Ảnh BSCKII. Nguyễn Huy Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành nhiệm kỳ 2016-2021)

        Với niềm tin, sự kế thừa và phát huy truyền thống đoàn kết Chi Hội Điều dưỡng Bệnh viên Trung ương Thái Nguyên nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ tiếp tục có những bước tiến vững chắc trên mọi mặt công tác, hoàn thành xuất sắc mục tiêu đã đề ra góp phần phần nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời góp phần quan trọng giúp Bệnh viện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.