Do sơ suất, bà Mẫn Thị Tân, cư trú tại tổ 1, phường Hương Sơn (T.P Thái Nguyên) đã đánh rơi chiếc ví, bên trong có hơn 7 triệu đồng khi đang điều trị tại Trung tâm Ung bướu (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên).
Là một bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, bà Tân đã phải điều trị bệnh từ năm 2015 đến nay. Ngày 12-4 vừa qua, bà nhập viện để phẫu thuật vú bên trái. 2 ngày sau (14-4), khi phát hiện bị mất ví tiền, bà vô cùng lo lắng bởi sau nhiều năm điều trị bệnh ung thư, gia cảnh của bà cũng chẳng mấy dư giả. Sau đó, nghe trên loa truyền thanh của bệnh viện thông báo tìm người mất ví, bà vội chạy đi nhận lại đồ mà trong lòng thấp thỏm lo âu chỉ sợ chiếc ví tìm thấy kia không phải là của mình. Tuy nhiên, cầm được chiếc vi quen thuộc trong tay, bà cảm động không nói lên lời bởi bà đã gần như mất hết hy vọng tìm lại được chiếc ví.

Người đã phát hiện ra chiếc ví mà bệnh nhân Tân làm rơi là anh Nguyễn Văn Huy, nhân viên Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện. Sáng ngày 14-4, trong lúc đang làm nhiệm vụ đổi đồ cho người bệnh tại các buồng bệnh, anh xuống kho của Trung tâm Ung bướu để nhận đồ thì phát hiện một chiếc ví kẻ sọc nhiều màu, bên trong có tiền. Ngay sau đó, anh Huy đã trao đổi và bàn giao lại ví tiền cho điều dưỡng Lê Thanh Lam, Trung tâm Ung bướu để thông báo đến người bệnh.

Việc làm của anh Huy thật ý nghĩa, không chỉ thể hiện sự trung thực, đáng trân trọng của người thầy thuốc mà còn tạo nên hình ảnh đẹp, gieo vào lòng mỗi người niềm tin về tình người trong xã hội. Hành động trả lại tài sản cho người bệnh của anh Huy mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập.