Hòa chung vào không khí mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Mậu Tuất, mừng đất nước đổi mới, ngày 30/01/2018, Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2018) và tổng kết công tác Đảng năm 2017, triển khai Nghị quyết năm 2018, đồng thời triển khai kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tham dự phát biểu chỉ đạo, chúc mừng với buổi lễ có đ/c. Nguyễn Khắc Lâm, UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên, các đ/c cán bộ, chuyên viên các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy. Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có đ/c. Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc, các đ/c trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ, Ban giám đốc Bệnh viện và trên 500 đảng viên thuộc Đảng bộ Bệnh viện.

Tại buổi Lễ đ/c. Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc đã trình bày diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang 88 năm qua của Đảng Cộng sản Việt Nam từ khi được thành lập ngày 03/02/1930 tới nay. Đảng ta đã sáng suốt, tài tình lãnh đạo toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đấu tranh vì nền độc lập tự do của dân tộc, sự thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, từng bước đi lên chủ nghĩa xã hội với mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh.

Đóng góp vào thành tựu chung của cả nước và tỉnh Thái Nguyên, Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Luôn giữ gìn được sự đoàn kết, nhất trí, đồng thuận cao trong tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, điều đó được thể hiện trên các lĩnh vực công tác, trong hoạt động chuyên môn, qua chất lượng khám chữa bệnh hàng ngày và không ngừng được nâng cao, qua sự tin tưởng, sự hài lòng của người bệnh và nhân dân, qua kết quả công tác kiểm tra, đánh giá của các cấp ủy đảng, các cơ quan chức năng có thẩm quyền,…

Năm 2018, Đảng bộ Bệnh viện đề ra Nghị quyết công tác với mục tiêu: Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh toàn diện, đoàn kết, năng động, phát triển nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu, đổi mới phong cách thái độ, phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Nâng cao chất lượng, đẩy mạnh tự chủ bệnh viện, thực hiện tốt công tác quản lý, công tác hạch toán gắn với quy chế chi tiêu nội bộ, nâng cao đời sống cán bộ viên chức. Tiếp tục phát triển thành bệnh viện chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đào tạo, khám chữa bệnh của nhân dân trong giai đoạn mới.

Ảnh đ/c. Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng ủy trình bày diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam

Tại buổi lễ đ/c. Nguyễn Khắc Lâm, UVBTV – Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận, chúc mừng những thành tựu nổi bật của Đảng bộ và Bệnh viện trong những năm qua, góp phần to lớn vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đ/c đề nghị Đảng bộ Bệnh viện tiếp tục phát huy hơn nữa thế mạnh, tập trung lãnh, chỉ đạo để Bệnh viện tiếp tục giữ vững được vai trò của bệnh viện vùng thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ được giao trong khám, chữa bệnh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, chuyển giao kỹ thuật, …. Tiếp tục quán triệt nghiêm túc các chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Trung ương Đảng, của Bộ Y tế, của tỉnh Thái Nguyên, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân. Quan tâm đầu tư thực hiện cải cách các thủ tục hành chính. Đẩy mạnh việc triển khai học tập, thực hiện bốn Nghị quyết trung ương 6, khóa XII của Đảng,…Trên cơ sở đó tiếp tục thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ Bệnh viện đã đề ra năm 2018, khẳng định vai trò của Bệnh viện vùng chuyên sâu khu vực và đạt được mục tiêu xây dựng trở thành bệnh viện hạng đặc biệt vào năm 2020.

Ảnh đ/c. Nguyễn Khắc Lâm, UVBTV – Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi Lễ  

Tại buổi Lễ đ/c. Nguyễn Khắc Lâm đã trao Bằng khen của Bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên cho một chi bộ, hai đảng viên đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền từ 2012 – 2016 và Đảng ủy Bệnh viện đã trao tặng Giấy khen đối với bẩy chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu xuất sắc và 79 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.