Qua kết quả khám sàng lọc chương trình Phẫu thuật nụ cười năm 2023 diễn ra ngày 30/6 tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, đã có 92 trẻ em bị các bệnh lý về Răng - Hàm - Mặt (khe hở môi, vòm miệng), dị tật thừa ngón tay, thừa ngón chân của tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận đủ điều kiện được phẫu thuật. Theo đó ngay từ sáng sớm ngày 1/7 (ngày đầu tiên thực hiện phẫu thuật), Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và Tổ chức Phẫu thuật nụ cười đã chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để phẫu thuật cho các bệnh nhi một cách tốt nhất. 

Ca mổ đầu tiên cho bệnh nhi bị khe hở môi mức độ năng

Cho biết về công tác chuẩn bị, BSCC. Đồng Quang Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên thông tin thêm: Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, đây là lần thứ 3 Bệnh viện phối hợp với Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Việt Nam thực hiện chương trình này với gần 400 trẻ em được khám và phẫu thuật miễn phí. Việc được khám sàng lọc và tư vấn từ các bác sỹ chuyên môn sẽ giúp gia đình các em có những can thiệp kịp thời, sớm tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chăm sóc y tế chất lượng cao và tìm lại được nụ cười rạng rỡ. Bệnh viện đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị, giường bệnh, phòng khám, phòng chờ trước và sau phẫu thuật… cũng như nguồn nhân lực, đảm bảo chương trình diễn ra thành công, đem lại lợi ích về sức khỏe, tinh thần cho bệnh nhi và gia đình các em. 

Bệnh nhi được theo dõi sát sao, chăm sóc chu đáo sau phẫu thuật 

Đến từ huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, chị Tướng Thị Hiền cảm thấy vô cùng hạnh phúc và may mắn khi cô con gái Bàn Ngọc Diệp (ảnh dưới, bên trái) mới tròn 1 tuổi bị khe hở môi được phẫu thuật. Chị chia sẻ: Ngay từ lúc mang thai ở tháng thứ 4, kết quả khám sàng lọc cho thấy em bé bị sứt môi hở hàm ếch. Được sự tư vấn của các bác sỹ chuyên môn, sau này em bé được phẫu thuật có thể ăn uống tốt hơn tìm lại được nụ cười như bao người nên chị quyết định giữ thai và bắt đầu hành trình cùng con đi tìm lại nụ cười. Sau hơn 1 giờ đồng hồ hồi hộp chờ phẫu thuật, chị đã được gặp con với khuôn miệng đã đẹp hơn rất nhiều. Niềm vui và hạnh phúc vỡ òa. Còn đối với anh Dương Như Trường (xã Thượng Đình, Phú Bình, Thái Nguyên), lần thứ 2 đồng hành cùng con để tìm lại bàn tay 5 ngón cũng thật nhiều cảm xúc. Anh hy vọng sau cuộc phẫu thuật lần này, bàn tay của cậu con trai 5 tuổi sẽ, giống như bao bạn nhỏ khác, giúp em thêm tự tin khi lớn lên, đi học cầm bút dễ dàng hơn. 

 

Với mục tiêu nâng cao sức khoẻ, thay đổi cuộc đời cho hàng ngàn trẻ em và thanh thiếu niên bị các dị tật vùng hàm mặt, Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Việt Nam đã đặt chân đến khắp mọi miền của đất nước nhằm góp phần mang lại cụ cười và cuộc sống mới cho các em. Trong lần thứ 3 đến với Thái Nguyên, Tổ chức đã nhận được sự phối hợp tích cực của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Là một trong những bác sỹ trực tiếp tham gia phẫu thuật, Bác sỹ Bạch Minh Tiến, Trưởng khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba cho biết: rất hiếm có Bệnh viện nào có cơ sở vật chất, sự phối hợp tích cực và tạo mọi điều kiện cho Ban tổ chức, bệnh nhi và người nhà như Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. 92/92 bệnh nhi được làm bệnh án vào viện phẫu thuật điều trị, đảm bảo mỗi em một giường bệnh và chăm sóc tận tình, chu đáo trong suốt quá trình điều trị./.

* Một số hình ảnh tại buổi Khai trương chương trình Phẫu thuật nụ cười năm 2023

Bác sĩ Cao cấp Đồng Quang Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc chương trình

BTC trao tặng Chứng nhận tấm lòng vàng cho đơn vị tài trợ - Công tY AVAKids

BTC tặng hoa tri ân các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình

Bác sĩ Cao cấp Đồng Quang Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện tặng quà cho bệnh nhi tại chương trình

Đại diện Tổ chức Phẫu thuật nụ cười tặng quà cho các bệnh nhi

Các đại biểu tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các bệnh nhi