Sáng nay 30/6, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Nguyên, Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Việt Nam thực hiện chương trình khám sàng lọc cho trẻ em bị khe hở môi, vòm miệng, các dị tật khác của tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023. 

Đo chỉ số sinh tồn, một trong những nội dung của chương trình khám sàng lọc

Dự kiến sẽ có khoảng 120 - 150 trẻ em được khám sàng lọc, tư vấn miễn phí các bệnh lý về Răng - Hàm - Mặt, bị khe hở môi, vòm miệng, dị tật thừa ngón tay, thừa ngón chân. Trong đó có 80 - 100 trẻ đủ điều kiện về sức khoẻ sẽ được phẫu thuật miễn phí. Đây là lần thứ 3 Bệnh viện phối hợp với Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Việt Nam thực hiện chương trình này. Việc được khám sàng lọc và tư vấn từ các bác sỹ chuyên môn sẽ giúp gia đình các em có những can thiệp kịp thời, sớm tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chăm sóc y tế chất lượng cao và tìm lại được nụ cười rạng rỡ.   

Đến với chương trình này, đối với bệnh nhi sau khi được khám, tư vấn và đủ điều kiện sức khoẻ, ngoài việc được phẫu thuật miễn phí còn được hỗ trợ đi lại, ăn ở trong suốt quá trình chữa trị tại Bệnh viện. Chương trình sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 30/6 – 4/7/2023) với tổng kinh phí gần 900 triệu đồng. 

* Một số hình ảnh khác tại Chương trình khám sàng lọc:

Các bệnh nhi và người nhà ngồi xếp lấy số khám