Trong những năm qua, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã triển khai áp dụng và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc, phục vụ nhằm đảm bảo sự an toàn cho người bệnh trong quá trình điều trị góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Để tiếp tục giảm thiểu tối đa và kỳ vọng đưa chỉ số mất an toàn người bệnh về con số không mới đây Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức lớp tập huấn “An toàn người bệnh” theo chương trình đầu tư của Dự án NORRED. Với mục tiêu nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng và các giải pháp phòng ngừa các sai sót, sự cố y khoa cho người hành nghề khám, chữa bệnh và các nhà quản lý để bảo đảm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe an toàn hơn cho người bệnh tại Bệnh viện.

Tham dự phát biểu chỉ đạo buổi khai mạc lớp Tập huấn có PGS.TS Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Bệnh viện, Giám đốc Ban quản lý Dự án Norred Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, các đồng chí trong Ban giám đốc, các đồng chí giảng viên và sự có mặt đông đủ của 135 học viên là CBVC các đơn vị khoa, phòng, trung tâm thuộc Bệnh viện.


(Ảnh PGS.TS Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Bệnh viện – Giám đốc Ban quản lý Dự án Norred phát biểu khai mạc lớp học)

Lớp tập huấn An toàn người bệnh được tổ chức tại Bệnh viện từ ngày 27 – 29/5/2016, với các nội dung: Thuật ngữ liên quan tới an toàn người bệnh; Tần suất các sai sót, sự cố y khoa thường gặp; Phân loại các kiểu sai sót và sự cố y khoa; Các giải pháp phòng ngừa sai sót chuyên môn và sự cố y khoa không mong muốn; Áp dụng các nguyên tắc an toàn nơi làm việc trong các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn người bệnh trong các cơ sở khám chữa bệnh; Xây dựng hệ thống báo cáo sai sót chuyên môn, sự cố y khoa trong từng cơ ở khám bệnh, chữa bệnh; Đổi mới nhận thức và thực hiện các hành vi mới về văn hóa an toàn người bệnh. Với sự tham gia giảng dậy của các Giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý Bệnh viện.

Sau thời gian 3 ngày đào tạo liên tục 135 học viên đều hoàn thành chương trình khóa tập huấn, đủ điều kiện và đã được cấp chứng chỉ “An toàn người bệnh”.

Kỳ vọng sau khóa tập huấn Bệnh viện Đa khoa trung ương Thái Nguyên tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa về “ An toàn người bệnh”.

Một số hình ảnh của lớp tập huấn An toàn người bệnh


(ThS. Nguyễn Thị Bích Lưu, Phó chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam tham gia giảng dậy tại lớp tập huấn An toàn người bệnh)


(Ảnh Lớp đang thảo luận nhóm)