Một bệnh nhân nhiễm cúm H7N9 đang được điều trị

Hiện, số ca nhiễm virus H7N9 tiếp tục tăng lên từng ngày, tính đến chiều 19/4, đã có 88 người mắc bệnh tại 6 tỉnh, thành phố của Trung Quốc.

Tại cuộc họp báo về cúm A/H7N9 ngày 19/4 tại thủ đô Bắc Kinh, Tiến sĩ Michael OLeary - người đứng đầu văn phòng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Trung Quốc, cho biết: 15 chuyên gia Trung Quốc và thế giới đã được cử tới thủ đô Bắc Kinh và Thượng Hải để tìm hiểu thêm thông tin về dịch cúm H7N9. Trước mắt các chuyên gia tập trung tìm hiểu xem loại virus mới này ảnh hưởng đến người như thế nào.

Theo các bằng chứng được thu thập đến nay cho thấy gia cầm chỉ là một phương tiện truyền nhiễm song các xét nghiệm dịch tễ học chưa chỉ rõ được cơ chế truyền nhiễm này. Ông cũng bác bỏ thông tin cúm A/H7N9 có thể lây nhiễm từ người sang người.

Sáng nay (19/4), tỉnh Triết Giang đã có ca nhiễm cúm A/H7N9 đầu tiên được xuất viện, nâng tổng số ca được xuất viện lên 6 ca trên toàn quốc. Tính đến nay, Trung Quốc đã xác nhận 88 ca nhiễm cúm A/H7N9, trong đó 17 ca đã tử vong.

Trong buổi họp bàn về công tác phòng chống dịch cúm H7N9 mới đây, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường một lần nữa yêu cầu cần tiếp tục làm tốt công tác  phòng chống dịch, đảm bảo kinh phí điều trị, cũng như các ca lây nhiễm được đưa đi điều trị kịp thời, giảm mức thấp nhất các trường hợp tử vong do cúm A/H7N9.