Gần 200 hội viên Hội nông dân nghèo xã Cây Thị, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên đã được khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại chương trình “Khỏe, vui đón tết cùng nông dân nghèo” Tết Mậu Tuất 2018.

Theo đó, buổi sáng ngày 03/2, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp cùng Hội nông dân tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình “Khỏe, vui đón tết cùng nông dân nghèo” Tết Mậu Tuất 2018 cho các hội viên nghèo của Hội nông dân xã Cây Thị. Bệnh viện đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho gần 200 người dân nghèo và các thầy cô giáo của Trường Trung học cơ sở xã Cây Thị. Trực tiếp khám bệnh cho người dân có PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó giám đốc và các Thạc sĩ, Bác sĩ, cán bộ y tế các chuyên khoa Nội Tiêu hóa, Nội tim mạch, Nội tiết – Hô hấp, Ngoại tổng hợp, Ung bướu, Răng hàm mặt, Tai mũi họng, siêu âm tổng quát, điện tim của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

 

Ảnh: PGS.TS. Dương Hồng Thái, Phó giám đốc Bệnh viện khám bệnh cho hội viên nông dân nghèo tại xã Cây Thị, Đồng Hỷ, Thái Nguyên

Tại chương trình Đ/c. Nguyễn Ngọc Tuân – Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhất trong Hội và trao tặng 10 áo ấm cho các em là con hội viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Những phần quà ý nghĩa, tấm lòng của người thầy thuốc sẽ là nguồn động lực giúp các hội viên có thêm sức khỏe, ý chí, nghị lực quyết tâm vươn lên trong cuộc sống để thoát nghèo. Những chiếc áo khoác mới sẽ giúp cho các em giữ ấm tốt hơn trong những ngày mùa đông giá buốt nơi vùng sơn cước. Nhưng trên hết là nghĩa cử nhân văn sâu sắc của chương trình giúp cho mỗi chúng ta ấm lòng hơn để cùng với đồng bào nghèo khỏe, vui đón chào một mùa xuân mới với mong ước, hy vọng cuộc sống ngày càng trở lên tươi đẹp hơn, người dân vùng khó khăn sớm thoát khỏi nghèo đói.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động của hai đơn vị tích cực hưởng ứng chủ trương của Nhà nước, tỉnh Thái Nguyên về việc tổ chức tuần cao điểm “Tết vì người nghèo năm 2018”, “Xuân tình nguyện – Tết yêu thương” và lập nhiều thành tích thiết thực chào mừng, kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/2/2018).