Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên kết hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên tổ chức chương trình tình nguyện hè năm 2016 tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Theo đó ngày 9/7/2016, tại Trường tiểu học Lịch Sơn Đoàn TN Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức chương trình khám, chữa bệnh, tư vấn giáo dục sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 150 đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghè, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường Lịch Sơn. Đoàn khám chữa bệnh tình nguyện gồm các chuyên khoa Nội, Ngoại, Ung bướu, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Mắt, Nhi, điện tâm đồ, kê đơn phát thuốc miễn phí với tổng kính phí khoảng 30.000.000đ.

Đặc biệt Đoàn đã triển khai chương trình khám, sàng lọc phẫu thuật thay đục thủy tinh thể miễn phí đối với các đối tượng thuộc diện chính sách, hộ nghèo, gia đình thương binh liệt sỹ, người cao tuổi. Các Bác sĩ Khoa Mắt cho biết có nhiều người dân trên địa bàn mắc các bệnh nhãn khoa cần được điều trị kịp thời và đã sàng lọc được 9 đối tượng cần phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo. Đoàn công tác đã làm việc với chính quyền địa phương, Trạm Y tế xã La Hiên tạo điều kiện giúp đỡ để người dân sớm được điều trị và phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo. Bệnh viện Trung Ương Thái Nguyên sẵn sàng tiếp nhận, hỗ trợ giúp đỡ và thực hiện phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho người bệnh.

Bên cạnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Y  - Dược Thái Nguyên đã tổ chức trao tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách, 10 phần quà cho các em học sinh nghèo học giỏi và trên 200 phần quà khác cho các em học sinh Trường tiều học Lịch Sơn, với tổng kinh phí khoảng 5.000.000đ

Chương trình nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa 2 đơn vị Bệnh viện Trung Ương Thái Nguyên và trường Đại học Y dược Thái Nguyên mà hơn nữa còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái “ lá lành đùm lá rách “, sự quan tâm chia sẻ của các y - bác sĩ, của tuổi trẻ với những người dân thuộc diện chính sách vùng khó khăn tại xã La Hiên. Đồng thời giúp thầy thuốc trẻ được trải nghiệm thực tiễn, trau dồi y đức, y nghiệp để phục vụ tốt hơn công tác khám chữa bệnh.

Dưới đây là những hình ảnh trong buổi từ thiện: