Là hành động, cử chỉ đẹp của anh Dương Hồng Hoà - Điều dưỡng Khoa Răng - Hàm - Mặt, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại Bệnh viện. 

Điều dưỡng Dương Hồng Hòa trả lại chiếc túi có gần 17 triệu tiền mặt và giấy tờ tùy thân cho chị Trần Thị Tiên

Điều dưỡng Hoà cho biết thêm: Khi đang làm việc tại Khoa, anh nhặt được một chiếc túi đeo chéo màu đen bị rơi dưới nền nhà. Sau khi nhặt và kiểm tra bên trong ví có nhiều giấy tờ tuỳ thân cùng mang tên Trần Thị Tiên, sinh năm 1973 ở Phú Đô, Phú Lương và tiền mặt gần 17 triệu đồng. Ngay lập tức, điều dưỡng Hoà đã thông báo tới một số phòng chuyên môn, tìm cách liên lạc và trả lại cho bà Trần Thị Tiên đang chăm sóc chồng là Trần Văn Th ở khoa Nội tim mạch.

Điều dưỡng Hòa với công việc hàng ngày tại khoa Răng - Hàm - Mặt

Nhận lại được chiếc túi cùng số tiền và toàn bộ giấy tờ tùy thân, bà Trần Thị Tiên rất vui mừng và cảm ơn điều dưỡng Hoà. Bà Tiên cho biết đây là số tiền chi tiêu, ăn uống, sinh hoạt hàng ngày trong quá trình chăm sóc chồng đang điều trị tại bệnh viện.

Nhặt được của rơi trả lại cho người mất là hành động đẹp của cuộc sống, cần được biểu dương và tuyên truyền rộng rãi để trở thành tấm gương sáng cho cán bộ nhân viên học tập và noi theo. Tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, đã có nhiều tấm gương cán bộ, y, bác sỹ trả lại tài sản cho người bệnh, người nhà người bệnh bị đánh rơi, qua đó đã góp phần nâng cao hình ảnh người cán bộ y tế Bệnh viện, không chỉ giỏi chuyên môn, nghiệp vụ mà còn chuyên nghiệp, thân thiện. 

Điều dưỡng Hòa (ngoài cùng bên trái) cùng các bác sỹ, điều dưỡng khoa Răng - Hàm - Mặt đi buồng, thăm khám cho bệnh nhi tại chương trình "Phẫu thuật nụ cười"