Ngày 12/7, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức khai giảng các khóa đào tạo, tập huấn theo Đề án khám chữa bệnh từ xa năm 2023. PGS.TS Nguyễn Công Hoàng – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện, Đại biểu Quốc hội khoá XV đến dự và phát biểu khai mạc. Tham dự buổi khai giảng còn có các đồng chí trong BTV Đảng ủy, đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng chuyên môn liên quan và sự góp mặt của gần 30 học viên thuộc các cơ sở y tế thuộc khu vực miền núi phía Bắc.

        Phát biểu tại buổi khai mạc PGS.TS Nguyễn Công Hoàng – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện – Đại biểu Quốc hội khoá XV nhấn mạnh: “ Đào tạo – chỉ đạo tuyến là chức năng quan trọng của bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện sẽ luôn đồng hành cùng các Bệnh viện tuyến trước trong công tác khám bệnh, chữa bệnh, trong đó kỹ thuật về Thận nhân tạo và Phục hồi chức năng là hai lĩnh vực hiện nay đang được các Bệnh viện quan tâm phát triển. Chính vì vậy, việc được tham gia đào tạo, tập huấn từ khóa học sẽ giúp các học viên có được nền tảng chuyên môn sâu về hai lĩnh vực này. Đồng chí giao nhiệm vụ cho Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến có trách nhiệm phối hợp với chuyên khoa xây dựng kế hoạch đào tạo, bài giảng cho phù hợp với tình hình thực tế nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng truyền đạt được kiến thức. Các bạn học viên cần có tinh thần thái độ học tập tốt, mạnh dạn trao đổi, tương tác với các giảng viên trong quá trình học để đạt hiệu quả học tập cao nhất”.

 PGS.TS Nguyễn Công Hoàng – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện – Đại biểu Quốc hội khoá XV phát biểu khai mạc

BSCKII. Đào Minh Nguyệt - Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến công bố các Quyết định lớp học

Ths. Trịnh Minh Phong - Giảng viên Bộ môn Phục hồi chức năng đại diện giảng viên phát biểu

PGS.TS Nguyễn Công Hoàng – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện – Đại biểu Quốc hội khoá XV, lãnh đạo Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên

         Những năm qua, song song với việc phát triển kỹ thuật chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên với vai trò của Bệnh viện hạng Đặc biệt luôn quan tâm, chú trọng đến công tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật và hỗ trợ chuyên môn cho các Bệnh viện tuyến trước. Từ ngày 12/7/2023 đến ngày 11/10/2023, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức 02 khóa đào tạo liên tục gồm: Kỹ thuật thận nhân tạo và Vật lý trị liệu, phục hồi chức năng cơ bản. Các khóa đào tạo có sự tham gia của các học viên là y, bác sỹ đến từ các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện của Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Sơn La. Đây là cơ hội tốt để nâng cao năng lực chuyên môn phục vụ tốt cho công tác khám chữa bệnh tại địa phương.